Friday, January 6, 2017

Những công việc về việc làm tiếng nhật

Nhật Bản Là  quốc gia có nền kinh tế lơn thứ 3 thế giới, đồng thời cũng là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu về công nghệ. Tuy nhiên hiện nay ở Nhật Bản đang phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ đó chính là tình trạng già hóa về dân số. 
Để giải quyết được vấn đề bài toán nhân lực này, các doanh nghiệp ở Nhật Bản đã tích cực chiêu dụng các nhân tài từ Việt Nam và các quốc gia khác. Theo thống kê, hiện nay có trên 1.600 doanh nghiệp ở Nhật đang đầu tư vào đất nước Việt Nam, qua đó tiếng Nhật đã trở thành một ngôn ngữ sớm được ưa chuộng và được nhiều người lựa chọn theo học. Ngoài việc trang bị cho mình những kỹ năng làm việc thì khả năng tiếng Nhật cũng là sự lựa chọn của nhiều bạn sinh viên, những người đi làm nhằm góp phần gia tăng cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản.



Các vị trí được các doanh nghiệp Nhật Bản hay tuyển dụng lao động phổ biến phải kể đến như:

- Biên phiên dịch về tiếng Nhật.
- Thư kí, trợ lý giám đốc biết tiếng Nhật.
- Nhân viên hành chính văn phòng biết tiếng Nhật.
- Nhân viên đối ngoại tiếng Nhật
- Kỹ sư IT biết tiếng Nhật.

Thu nhập của người lao động sẽ được các doanh nghiệp Nhật trả đúng với những đóng góp và công sức của mình bỏ ra. Tùy vào mỗi vị trí và các trình độ mà mức lương sẽ có sự khác biệt.
Ví dụ như:
- Vị trí quản lý là : 1000 - 2000USD.
- Vị trí biên phiên dịch ở các khu công nghiệp: 600-1000USD.
- Kỹ sư biết tiếng Nhật : 600-800USD.
Nếu so sánh về các mức lương giữa các doanh nghiệp của  Nhật Bản với các công ty khác, kể cả các công ty có vốn đầu tư từ nước ngoài thì các bạn có thể thấy những người làm việc ở công ty Nhật có một mức lương cạnh tranh hơn. Ngoài lương, các doanh nghiệp của Nhật cũng hết sức quan tâm tới những lợi ích của Nhân viên.

Môi trường làm việc

Việt Nam và Nhật Bản là 2 quốc gia có những nét tương đồng về truyền thống văn hóa, chính điều này đã giúp cho nhiều người Việt Nam thích nghi tốt trong môi trường công sở. 

Ấn tượng đầu tiên của chúng ta khi nhắc tới người Nhật Bản có lẽ chính là sự điềm đạm, họ luôn muốn giải quyết các vấn đề theo những chiều hướng có lợi cho cả họ và khách hàng. Người Việt Nam được đánh giá rất cao ở tinh thần làm việc độc lập, nhưng chúng ta cũng đang gần như chuyển sang xu hướng làm việc theo nhóm, đây cũng là một điểm đặc trưng của người Nhật Bản. Điều này lý giải vì sao mà  nhân viên Việt Nam lại thích làm việc trong môi trường Nhật Bản.

Hiện nay những cử nhân biết tiếng Nhật, du học sinh hay những người đi xuất khẩu lao động về nước nếu có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên sẽ rất dễ dàng để tìm kiếm việc làm được một công việc phù hợp với năng lực của bản thân thông qua những website việc làm tiếng Nhật, công ty nhân lực...Dưới đây là một vài website các bạn có thể tham khảo.
  
Danh sách những trang website chuyên việc làm tiếng Nhật chúng ta phải kể đến như:

1.1. Vncareer.com.vn

Website cung cấp dịch vụ về việc làm Vncareer.com.vn chính thức được khởi động từ tháng 6/2016, mặc dù sinh sau nở muộn hơn so với những website tuyển dụng việc làm tiếng Nhật khác tại việt Nam; nhưng với tiềm lực có sẵn từ những dự án này đã nhanh chóng có chỗ đứng trong lòng các nhà tuyển dụng. 
  
1.3. Jwork.com

Jwork được ra đời từ năm 2007 đây cũng là một trong những website đăng tin tuyển dụng tìm việc tiếng nhật khá nổi tiếng tại Việt Nam.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo những thông tin tuyển dụng việc làm tiếng Nhật thông qua các website timviecnhanh.com, careerlink.vn...Đây đều là những cổng thông tin việc làm hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

2. Tìm việc làm tiếng nhật – Những điều bạn nên biết khi làm việc ở các công ty nhật

Làm việc tại các công ty Nhật Bản nếu bạn biết tiếng Nhật sẽ có rất nhiều lợi thế hơn thay vì chỉ biết tiếng anh: Lương cao hơn, có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc.

Thời gian làm việc ở các công ty Nhật thường nhiều hơn so với những doanh nghiệp khác, tuy nhiên cũng có không ít những công ty lại cho phép bạn được nghỉ trọn vẹn 2 ngày cuối tuần, giúp bạn lấy lại sức khỏe cho 1 tuần làm việc hiệu quả hơn.

Cường độ làm việc ở các công ty Nhật Bản cũng khá nặng, nếu bạn đã từng làm cho công ty Nhật Bản và nay làm ở môi trường khác sẽ thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Tóm lại: Bất chấp việc các bạn sẽ phải nhận nhiều bất lợi khi làm việc với người Nhật tuy nhiên đổi lại các bạn nhận được rất nhiều thứ như học hỏi được từ tác phong làm việc, khả năng chịu đựng được áp lực công việc, khả năng sắp xếp công việc khoa học...


0 comments:

Post a Comment