Thursday, January 18, 2018

Kỹ năng "SALE" xuất nhập khẩu cần thiết NHẤT?


Trong thời kỳ hội nhập hoạt động xuất nhập khẩu ngày càng trở lên cần thiết. Đối với các công ty có xu hướng xuất nhập khẩu thì bộ phận liên quan đến xuất nhập khẩu đang được đầu tư rất nhiều, nhất là bộ phận SALE xuất nhập khẩu. Chính vì vậy, việc tìm kiếm nhân viên SALE xuất nhập khẩu đang được các công ty ưu tiên hàng đầu.


Đây là một cơ hội vô cùng lớn dành cho các bạn sinh viên, kể cả những sinh viên học trái ngành, bởi nhu cầu nhân viên sale xuất nhập khẩu ở các công ty nước ngoài, các khu công nghiệp, đặc biệt là các công ty Logistics hiện tại đang tăng nhanh. Tiêu biểu như công ty sản xuất tấm cao su - giảm chấn cao su đang cần một lượng nhân viên SALE xuất nhập khẩu rất nhiều. Đây sẽ là một trong những ngành hot trong thời gian tới. Vậy để có thể làm tốt trong ngành này thì cần những gì? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó:


Kỹ năng "SALE" xuất nhập khẩu


Một trong những yếu tố quan trọng của nhân viên sale xuất nhập khẩu cần phải đảm bảo đó chính là yếu tố chuyên môn:

  • Giỏi ngoại ngữ: nhân viên xuất nhập khẩu là người luôn phải giao tiếp với khách hàng nước ngoài, chính vì vậy việc học giỏi ngoại ngữ là vô cùng cần thiết.
  • Sử dụng thành thạo word, excel để phục vụ công việc: nhân viên SALE xuất nhập khẩu cần soạn thảo các hợp đồng.
  • Có hiểu biết về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải... liên quan đến ngành mà bạn đang làm việc.
Có thể bạn không phải làm tất cả những nghiệp vụ như: khai báo hải quan, chứng từ,… nhưng việc nắm vững tất cả những chuyên môn và nghiệp vụ phát sinh trong quy trình xuất – nhập khẩu là điều vô cần thiết để bạn có thể thuyết phục khách hàng. Chẳng hạn, bạn làm về lĩnh vực tấm cao su - giảm chấn cao su thì bắt buộc bạn phải tìm hiểu các kiến thức về các nghiệp vụ hải quan liên quan đến ngành đó thì mới có thể tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất. Như vậy viêc nắm vững các kỹ năng chuyên môn và nghiêp vụ là điều vô cùng cần thiết với SALE. 

Ngoài kỹ năng chuyên môn bạn cần phải có thêm các kỹ năng khác như:


  • Giao tiếp: Là người phải giao tiếp và tìm cách để có thể thuyết phục khách hàng thì kỹ năng giao tiếp là điều không thể thiếu của một nhân viên SALE xuất nhập khẩu.
  • Kỹ năng kiểm soát và tổ chức trong công việc: Làm trong lĩnh vực SALE nói chung phải chịu rất nhiều ép lực, bạn phải biết phân bổ kiểm soát và tổ chức công việc thật hợp lý để có thể hoàn thành công việc được giao.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: để có thể thích ứng nhanh và giải quyết những rắc rồi trong khâu trong các khâu thì kỹ năng giải quyết vấn đề là rất quan trọng.
  • Cuối cùng đó chính là sự nhanh nhẹn, nhạy bén, linh hoạt, cẩn trọng, tính thần trách nhiệm cao...

      Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn có thể có thêm kỹ năng SALE xuất nhập khẩu. 















H


0 comments:

Post a Comment