Wednesday, November 30, 2016

Tại Sao Doanh Nghiệp Không Lựa Chọn Bạn

Đối với các bạn ứng viên đi tìm việc làm, nhất là các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ra trường. Khi đi ứng tuyển đến bất kỳ một doanh nghiệp nào, mọi người đều có chung những quan điểm rằng, mình có đầy đủ khả năng, năng lực để hoàn thành xuất sắc các công việc của doanh nghiệp. Thế nhưng, sau khi đi phỏng vấn một thời gian, bạn không được cuộc gọi  nhận việc nào, khi điện thoại đến P. Nhân sự của các doanh nghiệp, bạn thường nhận được những lý do khá chung chung.

Trong thời gian mình làm nhân sự, Tôi đã từng từ chối hàng nghìn ứng viên không phù hợp với vị trí công việc cũng như công ty của mình. Vậy đâu là những lý do chính mà doanh nghiệp không lựa chọn các bạn?


1. Thái độ không phù hợp

Tại sao Tôi lại đưa ra lý do này lên đầu tiên, Tôi đã từng tiếp xúc với rất nhiều các bạn ứng viên (Kể cả những người đã đi làm hoặc là sinh viên mới ra trường), có một bộ phận mà các bạn rất kém về ý thức và thái độ khi tiếp xúc với các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp.
Bạn có thể sẵn sàng đến muộn trong các buổi phỏng vấn hoặc nhận việc.

Bạn có thể chê bai hay dè bỉu doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển nếu họ phiền lòng vì một điều gì đó.

Bạn có thể cao giọng, không chào hỏi... với những người mà bạn gặp trong công ty  nếu những người đó không phải là người phỏng vấn mình.

bạn có thể vô tư cười đùa, thiếu sự nghiêm túc khi nhà tuyển dụng đang nói chuyện với bạn....

Với những bạn ứng viên như trên, chắc chắn họ sẽ không thể có mặt trong nhóm những người trúng tuyển trong công ty của bạn.

2. Bạn không phù hợp với các tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp

Đây được đánh giá là lý do chủ yếu để các bạn không được lựa chọn khi đi tham gia phỏng vấn. Tùy thuộc vào mỗi một vị trí mà các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu riêng dành cho các ứng viên trúng tuyển. Bạn phải phù hợp với những tiêu chí này nếu bạn muốn vào làm việc tại công ty.

Tôi lấy một ví dụ, một công ty chuyên về các dịch vụ và tư vấn khách hàng, họ sẽ yêu cầu những nhân viên tuyển dụng của mình có ngoại hình (Yêu cầu về chiều cao, Face...); Khả năng về giao tiếp và thuyết phục khách hàng... Nếu bạn chỉ có chiều cao trung bình hay khả năng giao tiếp kém thuyết phục thì chắc chắn các bạn sẽ không phù hợp.

Chính vì vậy, việc các bạn quyết định đi tuyển dụng tại bất kỳ một công ty nào đó. Điều vô cùng quan trọng là phải nắm rõ những yêu cầu của công việc mà vị trí này đòi hỏi và doanh nghiệp cần. Có như vậy, cơ hội các bạn trúng tuyển mới thực sự cao.

3. Thể hiện điểm cá biệt của bản thân 

Trong bất cứ đơn vị, tổ chức nào cũng mong muốn tinh thần làm việc nhóm của tất cả mọi người được đề cao. các nhà tuyển dụng luôn tôn trọng những sự khác biệt có tất cả các ứng viên nhưng họ sẽ không chấp nhận sự cá biệt trong doanh nghiệp. Nhất là các yếu tố cá biệt của các bạn sẽ ảnh hưởng không tốt đến doanh nghiệp, tập thể mà các bạn đang làm việc.

4. Nhà tuyển dụng không biết bạn là ai

Một ngày, nhà tuyển dụng sẽ phải đón tiếp và phỏng vấn rất nhiều các ứng viên. Nếu trong quá trình phỏng vấn của mình, bạn không ghi được dấu ấn của mình, không thể hiện được tốt năng lực và những gì mình đã trình bày thì họ sẽ nhanh chóng quên bạn đi trong một núi hồ sơ ngày hôm đó.

0 comments:

Post a Comment