Monday, January 2, 2017

CV xin việc xuất nhập khẩu

Đối với các bạn sinh viên học lĩnh vực xuất nhập khẩu chưa có hoặc có ít kinh nghiệm , thì một CV xin việc ấn tượng là cứu cánh đắc lực cho các bạn. Một CV xin việc làm xuất nhập khẩu như thế nào sẽ gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng? Cách viết cv như thế nào? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để có câu trả lời cho câu hỏi trên.

Tìm việc làm xuất nhập khẩu


Lưu ý khi viết CV xin việc xuất nhập khẩu

Dưới đây là 5 yếu tố quan trọng mà theo mình các bạn cần phải có trong bản CV xin việc xuất nhập khẩu. Muốn có bản CV ấn tượng thì ít nhất phải có.

Kỹ năng cứng và kiến thức chuyên ngành

Khi bạn chưa có kinh nghiệm, chìa khóa trong CV xin việc của các bạn đó chính là kỹ năng cứng. Hãy thể hiện trong CV của bạn những kiến thức chuyên ngành cần thiết cho công việc của bạn. Đối với ngành xuất nhập khẩu bao gồm 2 kỹ năng cứng quan trọng đó chính là nghiệp vụ xuất nhập khẩu và ngoại ngữ. Hơn nữa, những môn học liên quan đến xuất nhập khẩu đạt điểm cao ở trường đại học, bạn cũng có thể liệt kê vào CV để tăng thêm phần ấn tượng. Chẳng hạn như các bạn hiểu rõ như thế nào về Incoterms 2010, trình tự về khai báo hải quan…

Nhấn mạnh kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong các điều cần thiết trong CV xin việc xuất nhập khẩu. Để có những kỹ năng mềm, đòi hỏi trong quá trình học tập, rèn luyện bằng việc các bạn tham gia các hoạt động trong trường và ngoài trường. Kỹ năng mềm xuất sắc là một phần quan trọng để giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Hãy thể hiện trong CV những phẩm chất vượt trội cần thiết cho mọi công việc của bạn. Chắc chắn các nhà tuyển dụng sẽ không thể bỏ qua CV của bạn.

Đề tài khóa luận, đề tài nghiên cứu khoa học

Việc tham gia thực hiện vào các khóa luận và đề tài nghiên cứu khoa học sẽ là một điểm cộng giúp CV xin việc xuất nhập khẩu của bạn ấn tượng hơn.
Tuyệt đối gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng đam mê
Không có gì ấn tượng hơn là nếu bạn thể hiện cho các nhà tuyển dụng biết bạn yêu thích và đam mê như thế nào đối với tìm việc làm xuất nhập khẩu. Đó sẽ là chìa khóa giúp bạn lấy được thiện cảm từ các nhà tuyển dụng và chắc chắn CV xin việc của bạn sẽ được đánh giá cao.

0 comments:

Post a Comment