Monday, January 9, 2017

Chú ý khi tìm việc làm giáo viên tiếng Nhật

Việc làm part time tiếng Nhật là một trong những công việc được lựa chọn làm thêm của đa số các bạn sinh viên biết tiếng Nhật. Bởi công việc này chủ động được thời gian, mang lại thu nhập tốt và tăng cường thời gian tiếp xúc với tiếng Nhật của các bạn nhiều hơn.

Đã không ít người cho biết rằng, giáo viên part time tiếng Nhật đã giúp họ có thêm động lực để học tiếng Nhật ngày một tốt hơn. Bởi lẽ khi học trò hỏi một vấn đề nào đó mà giáo viên không biết thì thật là không hay, vì thế mà các giáo viên sẽ luôn tìm tòi, để ý và học hỏi để giảng dạy lại cho các  học trò của mình. Tuy nhiên không dễ dàng để giáo viên tìm được ngay công việc ưng ý.



Những trường hợp tìm việc làm part time tiếng Nhật dở khóc dở cười 

Nếu bạn đã từng tìm việc làm thêm tiếng Nhật, bạn sẽ hiểu cảm giác có nhìn thấy tin tuyển giáo viên lương cao, hấp dẫn cũng không dám liên hệ ngay, mà phải search hết trang này cho đến trang kia tìm hiểu về các thông tin đó.

Rồi có những địa chỉ ở quá xa, hoặc địa chỉ không rõ ràng nên các bạn cũng không giám ứng tuyển vì không tin tưởng.

Cũng nhiều trường hợp các bạn nữ muốn làm giáo viên, đến nhận việc thì bạn mới biết được là mình sẽ dạy riêng cho một ông anh, ông chú, thế rồi cũng thôi, chẳng dám nhận.
Nguồn tìm việc làm giáo viên tiếng Nhật nào đáng tin cậy?

Nguồn 1: Thông qua những người thân - bạn bè

 Nếu bạn của các bạn có biết ai đó cần tuyển giáo viên tiếng Nhật và giới thiệu cho các bạn, còn gì hơn đúng không nào! Nguồn từ bạn bè - người thân luôn là nguồn đáng được quan tâm nhiều nhất.

Tuy nhiên những học trò từ những nguồn này bạn sẽ cần lấy phí ưu đãi hơn, hoặc chi một chút để trả công cho những người giới thiệu nếu có thể.

Nguồn 2: Tìm việc làm thông qua các trung tâm gia sư

Các trung tâm giới thiệu việc làm giáo viên luôn là nơi các bạn sinh viên tìm tới, phần lớn lý do là vì các bạn còn là sinh viên mới, các bạn hay nghĩ những cơ sở hay những trung tâm thế này sẽ uy tín hơn sơ với các nguồn khác. Thế nhưng sự thật có không ít những trung tâm hoạt động bất chính, bất hợp pháp, lừa tiền của những người tìm việc nên các bạn cần cân nhắc trước khi đồng ý thỏa thuận với những  trung tâm này.

Một điểm trừ nữa là khi nhận việc giới thiệu tại các trung tâm đó, bạn sẽ phải chi lương của mình để trả công cho những người giới thiệu cho mình công việc đó, đôi khi mức chi trả đó có thể lên đến tận 60% tháng lương đầu tiên và sau đó phí vẫn chưa kết thúc!

Nguồn 3: Trực tiếp liên hệ với các trung tâm Nhật Ngữ

Các trung tâm Nhật Ngữ thường có tuyển những trợ giảng, giáo viên part-time tiếng nhật tại Hà Nội nên các bạn hãy đến trực tiếp hoặc liên hệ qua địa chỉ mail - điện thoại để có những thông tin và ứng tuyển nhé!

Làm việc tại các trung tâm Nhật Ngữ uy tín bạn sẽ không lo về phí tìm việc, không sợ nợ lương, nhưng đổi lại đôi khi lương của bạn sẽ có phần ít ỏi đối với những giáo viên mới vào nghề, và đôi khi thời gian khó có thể chủ động.

Nguồn 4: Tìm kiếm trên các website tuyển dụng việc làm

Tìm việc làm online thông qua các trang tuyển dụng  việc làm đã không còn là điều quá xa lạ. Với một vài thao tác rất đơn giản, bạn đã có thể tìm công việc với mức lương phù hợp, ngay gần khu vực của chính mình.

Tuy nhiên ứng tuyển qua mạng các ứng viên thường chậm nhận được phản hồi và cũng rất dễ dính vào những thông tin mập mờ và không chính thống. Vì vậy các bạn phải xem xét kỹ và chọn những trang tuyển dụng việc làm uy tín nhé.

0 comments:

Post a Comment