Tuesday, November 1, 2016

Làm sao để biết được việc làm xuất nhập khẩu làm những gì ?

Bạn muốn tìm việc làm xuất nhập khẩu ?
Bạn không biết việc làm xuất nhập khẩu làm những công việc như thế nào ?
Ai có thể làm việc làm về xuất nhập khẩu ?

Việc làm xuất nhập khẩu là một ngành nghề không quá rộng lớn và phổ cập như Kế toán hoặc Công nghệ thông tin vì vậy mà không ít người cảm thấy đây là một công việc rất mới mẻ và xa lạ. Ngay trước khi bước vào Đại học, chính tôi cũng không hề biết đến một ngành nghề nghiệp gọi là việc làm xuất nhập khẩu. Tuy nhiên sau những học phần đầu tiên của môn Thương mại Quốc tế tôi đã quyết tâm theo đuổi công việc này.

Bạn có thấy công việc xuất nhập khẩu này hấp dẫn không? Hãy xét những điểm sau đây để thấy rằng làm việc làm xuất nhập khẩu không hề khó khăn nhé:
- Nếu bạn theo học chuyên ngành Thương mại Quốc tế hoặc Ngoại thương thì bạn đã có đủ điều kiện tốt  để xin 1 việc làm trong ngành xuất nhập khẩu. Điều bạn cần chỉ là học hỏi thêm những kinh nghiệm và tiếp tục đam mê các công việc mà thôi.

 Nếu bạn theo học Ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Trung... Bạn đã có 80% cơ hội để trở thành 1 Nhân viên xuất nhập khẩu rồi. Bạn chỉ cần theo học  thêm về xuát nhập khẩu để bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần thiết  trong công việc(khoảng 1,5 tháng). Và bạn đã có thể bắt đầu tìm kiếm các thông tin về tìm việc làm xuất nhập khẩu rồi đấy.
Nói một cách khái quát nhất có thể, công việc về việc làm xuất nhập khẩu là xử lý toàn bộ các quy trình để xuất khẩu hoặc nhập khẩu của một  lô hàng cho công ty; bao gồm các công việc cụ thể như: giao dịch với các đối tác, đặt hàng, tiến hành thuê phương tiện vận tải, thanh toán các  tiền hàng và làm các thủ tục về Hải quan để được phép xuất hoặc nhập lô hàng.
Tùy vào cách phân công các công việc của từng công ty mà 1 Nhân viên Xuất nhập khẩu sẽ phải làm 1 phần hoặc toàn bộ quy trình trên.
Để trở thành một chuyên viên xuất nhập khẩu trong ngành không có gì quan trọng hơn là bạn phải yêu thích và đam mê công việc của mình. Hãy luôn luôn học hỏi không ngừng và nuôi dưỡng niềm đam mê công việc của bạn.

0 comments:

Post a Comment