Wednesday, November 2, 2016

Quy trình của việc làm xuất nhập khẩu

Bạn có thấy việc làm xuất nhập khẩu có hấp dẫn không ?
Việc làm xuất nhập khẩu là một ngành không quá rộng và phổ cập như các ngành Kế toán hoặc Công nghệ thông tin chính vì vậy mà không ít người cảm thấy đây là một việc làm rất mới mẻ và xa lạ. Ngay từ trước khi vào Đại học, chính tôi cũng không hề biết đến một ngành nghề gọi là Xuất nhập khẩu. Tuy nhiên sau khóa học phần đầu tiên của trường Thương mại Quốc tế tôi đã quyết tâm theo đuổi công việc này để có thể tìm việc làm xuất nhập khẩu như mình hằng mong ước.


Tại sao bạn nên từ bỏ những công việc hay chuyên ngành đang học để theo đuổi ngành nghề trong ngành Xuất nhập khẩu?
Làm xuất nhập khẩu nghĩa là bạn thường xuyên phải sử dụng ngoại ngữ, tiếp xúc với các đối tác khách hàng nước ngoài và làm việc dựa trên các quan hệ Quốc tế… nhìn chung trong môi trường làm việc ở một công ty có hoạt động xuất nhập khẩu tốt hơn đối với các công ty chỉ hoạt động trong nội địa; bạn có nhiều cơ hội công tác nước ngoài và tham dự các hội chợ quốc tế…

Nói một cách khái quát nhất, công việc của viec lam xuat nhap khau là xử lý toàn bộ về quy trình để xuất khẩu hoặc nhập khẩu 1 lô hàng nào đó cho các công ty; bao gồm các công việc cụ thể như: giao dịch với các đối tác, đặt hàng, tiến hành thuê các phương tiện vận tải, thanh toán các tiền hàng và làm các thủ tục về Hải quan để được phép xuất hoặc nhập lô hàng.
Tùy vào cách phân công công việc của từng công ty mà việc làm xuất nhập khẩu sẽ phải làm 1 phần hoặc toàn bộ theo quy trình trên.
Để trở thành một chuyên viên trong ngành không có gì quan trọng hơn là bạn phải yêu thích và đam mê về công việc của mình. Hãy luôn luôn học hỏi không ngừng và nuôi dưỡng niềm đam mê công việc của bạn nhé.

0 comments:

Post a Comment