Friday, October 21, 2016

Tại sao việc làm xuất nhập khẩu lại phát triển ?

Việc làm xuất nhập khẩu ngày nay  không phải là một loại việc làm mới, nó đã có từ thời xa xưa khi các quốc gia trao đổi, buôn bán với các loại hàng hóa với nhau. Ngày nay, xã hội càng phát triển và càng tiến bộ thì việc làm  xuất nhập khẩu tất cả các loại hàng hóa với các nước trên thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Từ đó nhu cầu tuyển dụng việc làm xuất nhập khẩu cũng theo đó mà tăng lên rất nhiều, vì thế mà rất nhiều bạn đã và đang học trong các ngành kinh tế và muốn chuyển sang làm việc làm xuất nhập khẩu. Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về các công việc xuất nhập khẩu, Vncareer sẽ tổng hợpcác thông tin về tìm việc làm xuất nhập khẩu.



1. Bạn muốn tìm việc làm xuất nhập khẩu ? bạn cần có những kiến thức như thế nào ?

- Bạn đã tốt nghiệp các ngành Thương mại Quốc tế hoặc Ngoại thương ? bạn đã có đầy đủ các điều kiện để làm việc trong ngành xuất nhập khẩu ?

- Bạn đang theo học các khóa  Ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Trung,.. Thì bạn chỉ nên cần theo học thêm một khóa nghiệp vụ về xuất nhập khẩu để bổ sung các kiến thức và kỹ năng về chuyên ngành viec lam xuat nhap khau.

- Nếu bạn đã và đang theo học các ngành Ngân Hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan ,.. thì bạn cần có thêm trình độ ngoại ngữ tương đối tốt và học qua khóa nghiệp vụ xuất nhập khẩu.

2. Công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu

- Xử lý tòan bộ quy trình đề tìm việc làm xuất nhập khẩu các lô hàng hóa cho công ty như: giao dịch với các đối tác, đặt hàng, thuê các phương tiện vận tải, thanh toán về tiền hàng và làm thủ tục Hải quan để được phép xuất, nhập khẩu lô hàng hóa đó.

Tùy từng doanh nghiệp, ngành hàng kinh doanh và thị trường chủ yếu, yêu cầu cụ thể đối với một chuyên viên xuất nhập khẩu sẽ khác đi.
Tùy vào cách phân công công việc của từng công ty mà một Nhân viên Xuất nhập khẩu sẽ phải làm một phần hoặc toàn bộ theo quy trình trên.
Để trở thành 1 chuyên viên trong các ngành không có gì quan trọng hơn là các bạn phải yêu thích và đam mê công việc của mình. Hãy luôn luôn học hỏi không ngừng và nuôi dưỡng về niềm đam mê công việc của bạn.



0 comments:

Post a Comment